คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

การพัฒนาศักยภาพ

    

การอบรมพัฒนาศักยภาพ เรื่อง การสร้างจินตนาการจากนิทาน



วันที่ 26 สิงหาคม 2555 เวลาที่มาสัมมนา 13.00น.- 16.30น.

โดยการสัมมนาครั้งนี้ วิทยากรที่มาให้ความรู้คือ ครูมูหรือ คุณครูชัยฤทธิ์ ศรีโรจน์ฤทธิ์ ซึ่่งหนูเคยเรียนกับอาจารย์มาแล้วตอนที่อยู่ชั้นปีที่ 1 เทอมที่ 2 ในวิชาหนังสือสำหรับเด็กปฐมวัย

บรรยากาศในห้องสัมมนา

        สำหรับบบรรยากาศในห้องสัมมนามีทั้งพี่ๆทุกชั้นปี ทั้งปีที่4 ปีที่3  เพื่อนปีที่ 2  เเละน้องๆปี1 มีทั้งความสนุกสนานจากกาทำกิจกรรมต่างๆเช่น การให้ ส่งตัวเเทนออกไปเเสดงหน้าห้อง ได้รับความสุขเป็นอย่างมาก ครูมูจะไม่เน้นในเรื่องของวิชาการมากอย่างที่เคยไปฟังอบรมหรือสัมมนาที่อื่นเลย เพราะไม่มีความน่าเบื่อเลยแม้เเต่นิด เเทบจะไม่อยากให้การสัมมนาในครั้งนี้เสร็จสิ้นไป

สำหรับสิ่งที่ได้รับจากการมาสัมมนาในครั้งนี้ คือ

  • ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยรู้มาก่อนจากที่ไหนเลย เรามาเเค่สัมมนาไม่กี่ชั่วโมงแต่สิ่งที่ได้รับกลับไปมันมากมายเหลือเกิน
  • ได้ทราบถึงเทคนิคการเล่านิทานเเบบต่างๆที่นอกเหนือจากการที่เรามานั่ง หรือยื่นเปิดหนังสือเพี่ยงอย่างเดียว แต่ครูมูมาสอนโดยการใช้ร่างกาย ส่วนต่างๆของร่างกายเช่น เเขน  ขา นิ้วมือ เเค่นี้ก็ทำให้การเล่านิทานมีความหลากหลายเเละน่าสนใจกว่าเเบบเดิมเป็นอย่างมาก
  • ในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กกิจกรรมที่ครูมูจัดให้กับเรา เราก็สามารถนำไปจัดกับเด็กได้ด้วยเช่นกันโดยที่ไม่จำกัดในช่วงอายุว่าจะเป็นวัยเด็กปฐมวัยหรือวัยเด็กประถม
  • ในเรื่องของการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องที่มาร่วมการสัมมนา เพราะว่ามีทุกชั้นปี มีการร่วมทำกิจกรรมร่วมกันเกือบทุกกิจกรรม

ภาพกิจกรรมเเละบรรยากาศในห้องสัมมนา

 
 
 








 
 

หากมีโอกาสก็อยากเข้าร่วมกิจกรรมที่ดีๆอย่างนี้อีกเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น