การเข้าเรียนครั้งที่ 5
อาจารย์สอนวิธีการพูดหน้าชั้นเรียน และห้ามใส่อารมณ์ลงไป เช่นคำว่า "อาจจะ" ห้ามพูดตอนนำเสนอ
ให้พูดพฤติกรมของน้องที่เราเห็น
-ให้วิเคราะห์การสัมภาษณ์เด็ก ( เน้นอธิบายเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็ก )
-ใน powerpoint มีสรุปเกี่ยวกับความเห็นของเรา
-มีบุคลิกภาพน้องใน PowerPoint
-มีบุคลิกภาพน้องใน PowerPoint
-วิเคราะห์การใช้ภาษา
-ในกลุ่มควรมีคนจดบันทึกข้อเสนอแนะ เพื่อไปโพสในบล็อก
-การนำเสนอแบบสบาย ๆ แต่ใช้วิจารณยานในอาจารย์สอน
-การแสดงสีหน้าในการนำเสนอและการรับฟังอาจารย์ผู้สอน
-พยายามสร้างบรรญากาศในการนำเสนอให้มี Character
อาจารย์ได้นำเสนอเพลงต่าง ๆ ให้ดู ยกตัอย่าง
เพลงแมงมุม ( มีท่าทางประกอบ )
แมงมุมลายตัวนั้น ฉันเห็นมันซมซานเหลือทน วันหนึ่งมันถูกฝน ไหล่หล่นจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง ฝนแห้งเหือดไปลับตา มันรีบไต่ขึ้นฟ้า หันหลังมาทำตาลุกวาว
เพลง ดูท้องฟ้า
นี่คือ ท้องฟ้า มามะมาเรามาดูกัน
อุ๊ย!นั่นดวงจันทร์ อร่ามเหลืองพลันเห็นแล้วงามตา
ทำนอง แต่งเอง
เนื้อร้อง แต่งเอง
นี่คือ ท้องฟ้า มามะมาเรามาดูกัน
อุ๊ย!นั่นดวงจันทร์ อร่ามเหลืองพลันเห็นแล้วงามตา
เนื้อหา : สิ่งที่อยู่บนท้องฟ้า มีดวงจันทร์
ทักษะ : จังหวะเละการเคลื่อนไหวของร่างกาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น